มารู้จัก..พืชสมุนไพร เพื่อสุขภาพกายและใจ..กาน

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

มารู้จัก..พืชสมุนไพร เพื่อสุขภาพกายและใจ..กาน

ตั้งหัวข้อ by RED LETTER on Wed Jan 13, 2010 6:34 am


พืชผักบางชนิดที่เราทานกันอยู่ทุกวัน แท้จริงแล้วคือสมุนไพรราคาถูก ยิ่งโดยเฉพาะพืชผักของไทยเรานั้น สามารถป้องกันโรคได้สารพัดชนิด อีกทั้งยังรักษาโรคได้ด้วย ไม่ใช่แค่ดีต่อร่างกาย พืชสมุนไพรบางชนิดยังมีคุณสมบัติช่วยบำบัดอารมณ์ ทำให้จิตใจผ่อนคลายอีกต่างหาก

เรามีคำแนะนำดี ๆ จาก ผลิตภัณฑ์โฮมสปาไทย “สบายอารมณ์” มาบอกต่อ เราสามารถเลือกอาหารสมุนไพรต่อไปนี้เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีของเราเอง

สมุนไพร มองไว้ใช้ลดน้ำหนัก
ใครอยากลดหุ่นที่กวนใจลองฟังทางนี้ www.sabai-arom.com มีทางออกดีๆ ที่สมุนไพรหรือพืชผักที่เราชอบทานกันนี่ล่ะ ที่สามารถลดน้ำหนักได้ หากเรารู้จักคุณสมบัติของมัน พร้อมกันนั้นก็ควรออกกำลังกายประกอบกันไปด้วยสมุนไพรตามธรรมชาตินั้นมีคุณสมบัติทางเคมีเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเราได้ศึกษาสักหน่อย ก็สามารถเอามาดัดแปลงใช้ได้กับความต้องการของร่างกาย (และกับอารมณ์ได้ด้วย) โดยมีเงื่อนไขที่ว่า ใช้แต่พอดีๆ และถนอมร่างกายส่วนอื่นประกอบกันไปด้วย จะได้เป็นไปในแนวทางธรรมชาติที่แท้จริง และสำหรับคนที่อยากลดส่วนเกินนั้น ก็ลองพกสูตรตามนี้ไปใช้กันได้

เพิ่มการเผาผลาญภายใน
มีสมุนไพรจำนวนไม่น้อยที่ช่วยให้เราย่อยและเผาผลาญอาหารได้ดี การกินสมุนไพรจำพวกนี้ ทำให้เราได้ย่อยสลายพลังงานได้เร็วขึ้น เอาไปใช้ได้ง่ายขึ้น และยังกำจัดไขมันไปได้อีกทาง สมุนไพรจำพวกนี้ได้แก่ ขิง พริกไทย พริกสด ตะไคร้ ใบแมงลัก ข่า และกระเทียม เจออาหารที่มีสมุนไพรเหล่านี้เป็นส่วนผสมแล้ว เลือกทานกันได้เลย

หมั่นขับถ่ายล้างพิษ
การขับถ่ายมีส่วนกับการลดน้ำหนักเหมือนกัน ไม่ใช่เพราะของเสียทำให้น้ำหนักเราเพิ่มหรอกนะ แต่การท้องผูกเป็นการสะสมสารพิษอย่างหนึ่งไว้ในลำไส้ ทำให้ร่างกายเราอ่อนแอ ซึม และเกียจคร้าน เผลอๆ ยังทำให้ผิวบ่อย เพราะฉะนั้นควรหมั่นจิบน้ำบ่อยๆ และหาสมุนไพรเป็นตัวช่วยอย่าง มะขามแขก ใบส้มป่อย ใบแมงลัก หรือจะเป็นกาแฟ ที่หลายๆ คนชอบก็ย่อมได้


ทานอาหารมีเส้นใย
ถึงจะได้ยินกันบ่อย แต่ลองสังเกตดูสิว่า ทุกครั้งที่เราทานผักมากๆ จะขับถ่ายได้ดี และแข็งแรง สบายตัวกว่าการทานเนื้อและแป้ง นั่นก็เพราะเส้นใยเหล่านี้มีส่วนในการขับถ่าย และยังเป็นตัวนำพาไขมันทั้งหลายให้เกาะกลุ่มในลำไส้ก่อนขับถ่ายออกมากอีกด้วย ลองทานอาหารเยื่อๆ อย่างพวกผักใบเขียว ข้าวไม่ขัดสี ถั่ว และธัญพืชต่างๆ


ทานให้น้อยแต่พอดี
หากปกติทานเกินพอดี เรามาเริ่มทานอาหารให้น้อยลงแต่เป็นปริมาณที่พอดีๆ จะดีกว่า เริ่มต้นกันด้วย การทานสลัดผักน้ำใสก่อนการทานอาหารมื้อหลัก และทานอาหารนึ่ง ย่าง ต้ม แทนของทอดและมีไขมันสูง เพื่อให้ท้องยังคงอิ่มแต่เป็นการรักษาระดับพลังงานที่พอดีๆ และมีน้ำตาลในเส้นเลือดตามปกติ

ดื่มน้ำสมุนไพร
การจิบน้ำอุณหภูมิปกติดีต่อร่างกายที่สุด แต่หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ระหว่างวันลองจิบน้ำดื่มสมุนไพรที่ช่วยเรื่องน้ำหนักดูสิ อย่างเช่นชาเขียวที่มีผลวิจัยว่าช่วยเรื่องน้ำหนัก หรือน้ำไทยๆ อย่างน้ำสำรอง น้ำผลไม้เข้มข้น น้ำแมงลัก น้ำผัก เป็นต้น

อย่าลืมว่า สุขภาพกายและใจจะดีได้ อยู่ที่ตัวเราเอง รักตัวเอให้มาก ๆ แล้วสิ่งดี ๆ จะตามมา

ขอบคุณข้อมูลจาก ผลิตภัณฑ์โฮมสปาไทย “สบายอารมณ์”


RED LETTER

จำนวนข้อความ : 266
Join date : 24/09/2009

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ